Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bí quyết bài trí khu thờ cúng tâm linh trong gia đình

Trong căn nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ trực tiếp ở vị trí trọng thể nhất. Dù vậy, chưa phải người nào ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Sau đây là một số chú ý phong thủy khi đặt bàn thờ gia tiên sở dĩ gia đình đón tiền lộc, mái ấm an toàn, đầm ấm.



Chưa con kê bàn thờ hướng trực tiếp có cửa
lúc bài trí bàn thờ, gia chủ nên giảm thiểu gà bàn thờ phía luôn với cửa ngõ ra vào hay phía bên dưới cửa ngõ sổ. Bởi theo ý kiến phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí khiến nhà căn nhà chưa gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích nhà khiêm tốn, bàn thờ nhìn thẳng cùng sở hữu lối cửa trong hoặc đặt tại phần mà phần lớn chúng ta quan tiếp giáp và dòm nom thấy, rất cần phải khiến cho rèm che lại phía trước & 2 mặt.
ko đặt bàn thờ ở lối lưu thông
Bàn thờ là nơi cần lặng tĩnh, thanh tịnh. Chính thành ra đặt ở gần lối lưu thông ồn ào sẽ làm gia đình ko gặp mặt may, hao tán tiền lộc. Bên cạnh đó, cũng chớ nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ em, sân chơi sẽ khiến mất đi sự tĩnh trên quan yếu mang đến ko gian thờ cúng.
Chưa gà bàn thờ ngay nhà vệ sinh, nhà tắm
Bàn thờ lúc là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Chính vì như thế, khi con gà bàn thờ căn hộ gia đình tuyệt đối chưa được con kê ngay căn nhà thu vén, phòng tắm hoặc địa điểm ô nhiễm giống như ngay cống thải… điều ấy sẽ khiến ô trọc khoảng ko thiêng liêng. Nếu ngôi nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và giảm thiểu xa tối đa các chỗ ko sạch.
Chưa đặt bàn thờ quá lộ liễu
ko gian thờ phụng cần hẹn tính oai nghiêm, long trọng. Vì thế, lý tưởng và hoàn hảo nhất không nên để người kế bên bước trong nhà là nhận ra hết bàn thờ, bài vị and hình họa tổ sư. Giả dụ ngôi nhà mang phổ thông tầng, bàn thờ nên đặt sắm tầng trên cùng. Phía trên bàn thờ khi là nóc nhà and bầu trời, không còn đó các phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn thờ khi là những gian trọng thể, phía sau là cầu thang hay những không gian như sân phơi, kho. Vào trường hợp đặt bàn thờ sống tầng bên dưới hoặc tầng giữa nên giảm thiểu phía bên dưới bàn thờ lúc là bếp lửa; phía trên khi là nhà tắm, nhà lau chùi, giường ngủ hay các vật nặng nằn nì đè lên.
Còn so với nhà cùng đồng cư, nếu đặt bàn thờ treo tường & phòng khách và 1 bên bằng thì cần với xuất hiện vách ngăn hay tấm bình phong ngắt quãng giữa khoảng ko thờ and phòng khách. điều đấy để ngăn cản các tầm nhìn trực tiếp vào khu vực thờ cúng.
Tham khảo thêm rộng rãi dòng tại trang: bantho.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét