Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Tuyệt chiêu sắp xếp phòng thờ và bàn thờ hợp phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình lặng, hạnh phúc.
Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn độc luôn ở vị trí trọng thể nhất. ngoài ra, chẳng hề người nào cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Dưới đây là 1 số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn độc gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bằng lặng, hạnh phúc.
không kê bàn độc hướng trực tiếp mang cửa
khi bài trí bàn thờ Phật, gia chủ nên tránh kê bàn thờ hướng trực tiếp sở hữu cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Bởi theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí làm chủ nhà ko gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn độc nhìn thẳng có lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà phổ thông người Nhìn vào và dòm ngó thấy, cần phải khiến rèm che lại phía trước và 2 bên.

không đặt bàn thờ ở lối chuyển di
bàn thờ là nơi cần im tĩnh, thanh tịnh. vì vậy đặt ở sắp lối di chuyển ồn ã sẽ khiến gia chủ không gặp may, hao tán tài lộc. ngoài ra, cũng ko nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ em, sân chơi sẽ khiến cho mất đi sự tĩnh tại thiết yếu cho không gian thờ cúng.
ko kê bàn thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm
bàn độc là nơi linh thiêng nhất trong nhà. cho nên, lúc kê bàn thờ hiện đại gia chủ tuyệt đối không được kê sắp nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ làm cho ô uế ko gian thiêng liêng. nếu nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và tránh xa tối đa các chỗ không sạch sẽ.
ko đặt bàn thờ quá lộ liễu
ko gian thờ phụng cần đảm bảo tính oai nghiêm, trọng thể. do đó, tuyệt đối không nên để người ngoài bước vào nhà là nhìn thấy hết bàn độc, bài vị và hình ảnh tổ tiên. nếu như nhà mang rộng rãi tầng, bàn độc nên đặt ở tầng trên cùng. Phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, ko có những phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn độc là các gian trọng thể, phía sau là cầu thang hoặc các không gian như sân phơi, kho. Trong trường hợp đặt bàn độc ở tầng dưới hoặc tầng giữa nên giảm thiểu phía dưới bàn thờ là bếp lửa; phía trên là nhà tắm, nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc các vật nặng nề hà đè lên.
Còn đối mang nhà chung cư, nếu như đặt bàn thờ và phòng khách cùng 1 mặt bằng thì cần với có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn cách giữa ko gian thờ và phòng tiếp khách. Điều này để hạn chế các tầm nhìn trực tiếp vào khu phụng dưỡng.
bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. không gian đặt bàn độc phải đủ thông thoáng. Gia chủ không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá rẻ. bàn độc đặt quá cao gây cạnh tranh cho việc thờ tự, khi mà Đó bàn thờ tốt lại thiếu tính nghiêm chỉnh. Trong trường hợp bàn độc cao phải đảm bảo khoảng phương pháp đến trần ko quá sắp, giảm thiểu quẩn quanh khói và gây ám vàng trần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét